2016-01-17

การวางแผนโปรแกรม การท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวโดยการขับรถไปเอง



สิ่งที่สะดวกคือความเป็นส่วนตัวในการเดินทาง ในการท่องเที่ยว

แต่สิ่งที่ไม่สะดวกคือ โปรแกรมทัวร์ที่น่าสนใจต่างๆ ในบริเวณที่เราจะไป

ซึ่งตรงนี้ ถ้าเป็นบริษัททัวร์ เขาก็จะมีโปรแกรม มีการบริหารจัดการเวลา มีความสะดวกต่างๆให้

แต่ถ้าเราไม่ชอบการไปกับบริษัททัวร์ ไม่มีความเป็นส่วนตัว เดินทางหลายคน จะแวะไหนส่วนตัวก็ลำบาก

วิธีนี้ง่ายๆ ในการท่องเที่ยวที่คุ้มคือ ดูโปรแกรมทัวร์ ดูหลายๆทัวร์ก็ได้ครับ ดูว่าเค้าพาไปไหนบ้าง เราก็วางแผนไปสถานที่ต่างๆตามโปรแกรมเขาครับ ผมว่าเป็นการดีทีเดียว ทำให้เรารู้สถานที่ยอดนิยม และบางสถานที่กรณีเป็นสถานที่ธรรมชาติ หากเราไม่ศึกษาว่าปกติมีคนไปเที่ยวหรือไม่ คือเราดูจาก ป้ายสถานที่ท่องเที่ยว แล้วเราก็ไปตามป้ายเลย แบบนี้ค่อนข้างจะมีโอกาสสูงที่ไปยังสถานที่เปลี่ยว ดูแล้วไม่ปลอดภัย

เช่น เวลาเราขับรถไปตามทาง จะเห็นป้ายมากมาย ทั้งน้ำตก ทั้งถ้ำ หากเป็นสถานที่ที่เราไม่คุ้นเคย เราก็ไม่รู้ว่าสถานที่เหล่านั้น คนไปบ่อยหรือไม่ น้ำตกบางที่อยู่ไกล เปลี่ยว เข้าไปแล้วไม่มีใคร ถ้ำบางที่ ไม่ค่อยมีใครมาแวะ เข้าไปจะปลอดภัยหรือไม่ ต่างๆเหล่านี้ล้วนต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน

สรุปก็คือ ควรค้นหาโปรแกรมทัวร์ แล้ว ไปเที่ยวตามโปรแกรมบริษัททัวร์ ที่เขาไปกันครับ

อีกอย่างก็คือ ควรศึกษาเส้นทางต่างๆด้วย จาก http://maps.google.co.th/ ค้นหา ซูมเข้าดู พอให้รู้เส้นทาง และกรณีให้ GPS นำทาง พึงรู้ไว้เสมอว่า GPS คือผู้ช่วย ในการนำทาง ผู้ช่วยก็คือผู้ช่วย อย่าเชื่อ GPS ทั้งหมด เราต้องศึกษาเส้นทางมาก่อนบ้าง ให้ GPS เป็นเพียงผู้ช่วยเท่านั้น

0 comments: