2015-07-13

Phuklon country club Health Mud Spa. ภูโคลน แม่ฮ่องสอน Unseen Thailand, Mae Hong Son



อาบน้ำแร่ บรรยากาศธรรมชาติ ที่ภูโคลนคันทรีคลับ
เป็นแหล่งโคลน 1 ใน 3 แหล่งของโลกที่มีแร่ธาตุหลักที่เหมือนกัน
รองจากทะเลสาป เดดซี และโคลนภูเขาไฟจากประเทศโรมาเนีย


โคลนบำบัด
พอกหน้าทาโคลน
ห้ามยิ้มเดี๋ยวโคลนหลุด
ขอถ่ายเสื้อเจ้าหน้าที่
ภูโคลนแม่ฮ่องสอน Unseen in Thailand Mud Spa
อาบน้ำแร่ บรรยากาศเปิด ท่ามกลางธรรมชาติ สุภาพสตรีมีผ้าถุง ให้ใส่ลง
เรื่องน่ารู้ ของโคลนธรรมชาติ
แหล่งโคลนบ่อน้ำพุร้อนที่ โป่งเดือดแม่สะงา หรือภูโคลน จ.แม่ฮ่องสอน ประเทศไทย เกิดในบริเวณที่มีแหล่งความร้อนใต้พิภพ (Geothermal Gradients) และมีรอยเลื่อนขนาดใหญ่ ทำให้น้ำที่มีอยู่ใต้ดินเคลื่อนที่ขึ้นสู่ผิวดินประกอบกับมีแรงดันและอุณหภูมิที่สูง จึงสามารถละลายเอาแร่ธาตุจากชั้นหินขึ้นมาพร้อมกับน้ำและดินโคลน

ในลักษณะทางธรณีวิทยา หมายถึงแหล่งโคลนและน้ำแร่ธรรมชาติที่มีความร้อนระหว่าง 60 - 140 องศาเซลเซียส เป็นโคลนเดือด บริสุทธิ์สีดำที่ขึ้นมาพร้อมกับสายน้ำแร่ธรรมชาติใต้ดินที่สะอาด ไม่มีกลิ่นของกำมะถัน ซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อผิวหนัง และระบบไหลเวียนโลหิตของมนุษย์

Phu Klon Hot Spring Mineral Mud หรือ Phu Klon Mineral Clay จัดอยู่ในประเภทของแร่หรือดินโคลน ที่มีส่วนผสมจากแร่ธาตุจากธรรมชาติมีสีเทาดำ มีชื่อเรียกทางวิทยาศาสตร์ INCI NAME ทางฝั่งทวีปอเมริกา จะเรียกว่า Bentonite Clay หรือ Montnorillonite Clay ถือเป็นกลุ่มสินแร่ใน ตระกูล Smectitle Group เมื่อถูกละลายด้วยน้ำหรือของเหลว สามารถปลดปล่อยแร่ธาตุหลากหลายชนิด เพื่อให้มีการดูดซึม และนำไปใช้ประโยชน์ได้ (Lon Exchange) มีคุณสมบัติแตกต่างกันตามปริมาณแร่ธาตุ และแหล่งที่พบโดยจะพบในบริเวณเขตรอยแยกของเปลือกโลกที่โครงสร้างพื้นดินอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด

แร่ธาตุหลักที่ถูกค้นพบจากโคลนธรรมชาติ ภูโคลน
แคลเซียม(Calsium) ช่วยปรับสภาพความสมดุลของผิว ไม่ให้เกิดความแห้งกร้าน
โบรไมน์ (Bromine) สามารถฆ่าเชื้อโรคได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ระคายเคืองผิว
คลอไรน์ (Chloride) สามารถทำความสะอาดผิวได้ลึกถึงรูขุมขน
โปรแตสเซียม (Potassium) ช่วยบำรุงและควบคุมความชุ่มชื้นของเซลล์ผิว
แมกนีเซียม(Magnesium) สร้างและซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพไป
โซเดียม (Sodium) สามารถกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ผิวให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
อ้างอิงจาก รายงานผลการทดสอบแร่ธาตุจาก กรมทรัพยากรธรณี ผลการวิเคราะห์แร่
สถาบันวิจัย Thermalium Luxeuil Laboratoriri D Hygiene Et De Recherche En Sante Publique Faculte De Medecine ( FRANCE ) ประเทศฝรั่งเศส

ภูโคลน แม่ฮ่องสอน
Phu Klon Mae Hong Son
เป็นแหล่งโคลนสุขภาพที่ดีที่สุดในประเทศไทย ซึ่งในโลกมีเพียง 3 แห่งเท่านั้น จึงนำมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ ภูโคลนโดยใช้โคลนเดือดบริสุทธิ์สีดำ อยู่ใต้พื้นดินที่มีความร้อนตั้งแต่ 60 - 140 องศาเซลเซียส นำขึ้นมาพร้อมกับสายน้ำแร่ธรรมชาติ ที่สะอาดไม่มีกลิ่นกำมะถัน และมีส่วนผสมของแร่ธาตุที่มีคุณสมบัติในการบำรุงผิว สามารถดูดสารพิษตกค้าง และช่วยให้ผิวขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยคุณสมบัติเด่นดังกล่าว จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ภูโคลนมีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักแก่คนทั่วไป

Phu Klon Mae hong Son province is the source of the best health mud of Thailand which there are only three place in this world so. It was brought to produce the PhuKlon by using pure black mud underground with the heat from 60 - 140  ํC that bring up with the clean mineral stream. 
No prospercus smell and has the mineral mixers that help treat the skin and made the PhuKlon product as well known product to general. The dominant characteristic of the product is it can ebsorb the left toxic and dirt things. 


บ่อโคลน อุณหภูมิ 70 องศาเซลเซียส

ภูโคลน อยู่ห่างจาก อ.เมือง แม่ฮ่อนสอน 14 กม. ผู้ที่มาเที่ยวภูโคลน จึงมักจะพักที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน

ที่พักจังหวัดแม่ฮ่องสอน Reviews Hotels Resorts in Mae Hong Son


0 comments: